Wednesday, June 19, 2013

แปรงปัดแป้งและแปรงปัดแก้ม RMK VS แปรงปัดแป้งและแปรงปัดแก้ม Lunasol (RMK VS Lunasol)


สวัสดีค่ะรีวิวอันนี้ทำขึ้นมาเพราะมีคุณๆ ผู้อ่านได้ส่งอีเมลล์มาถามและขอให้ช่วยเปรียบเทียบแปรงปัดแป้งและแปรงปัดแก้มระหว่างสองแบรนด์นี้ เพื่อที่จะใช้ในการตัดสินใจ...คุณขอมาเราจัดให้ค่ะ :)
 


 
เรามาเริ่มกันที่ข้อมูลเบื้องต้นกันก่อนนะค่ะ...แปรงแต่งหน้าทั้งสองแบรนด์นี้ ( RMK, Lunasol ) เป็นแปรงแต่งหน้าที่ผลิตภายใต้ โรงงานผลิตแปรงชื่อบริษัท "Chikuhodo"  ซึ่ง Chikuhodo นอกจากเค้ามีแปรงในแบรนด์ของตัวเองแล้ว ก็ยังผลิตแปรงให้กับแบรนด์ดังๆ อีกหลายเจ้า เช่น Suqqu, Shiseido ,Kanebo Tesshyu , Artisan & Artist แล้วก็อื่นๆ อีกนะค่ะ

แปรงปัดแป้ง RMK (RMK Face Powder Brush) เราซื้อมาเมื่อปลายปี 2011 แต่หากจำไม่ผิดราคาอยู่ที่ 2,330 บาทค่ะ เป็นแปรงที่ทำมาจากขนกระรอกผสมขนแพะซึ่งช่วยในการคงรูปร่างของแปรงแต่ยังคงความนุ่มน่าใช้ไว้ ความยาวของขนแปรงวัดจากส่วนปลอกโลหะไปยังส่วนปลายสุดของขนแปรงอยู่ที่ 49 มิลลิเมตร ด้ามของแปรงถือว่าเป็นแปรงด้ามสั้นเมื่อเทียบกับแปรงหลายๆ แบรนด์แต่มีส่วนที่ดีคือทำให้ง่ายสำหรับคุณๆ ที่แต่งหน้าชิดกระจก และเป็นแปรงที่มีปลอกพลาสติกมาให้ด้วย ซึ่งส่วนนี้ถือว่าเป็นส่วนที่ดีมากสำหรับการพกพาและใช้เมื่อคุณต้องเดินทาง

แปรงปัดแป้ง Lunasol (Lunasol by KANEBO Powder Brush N) ราคาเมื่อปี 2012 อยู่ที่ 2,500 บาท แปรงอันนี้หากข้อมูลที่เราอ่านเจอมาไม่ผิดพลาด เป็นแปรงที่ทำจากขนกระรอกผสมขนแพะเช่นกัน แต่ในเว็บ Lunasol เขียนไว้ว่า “ผลิตจากหางกระรอกธรรมชาติ 100%” ซึ่งจากที่เราอ่านมาหลายๆ ที่ แปรงปัดแป้งและปัดแก้ม Lunasol รุ่นที่มี N ลงท้าย ที่ผลิตปี 2012 เป็นต้นมา มีผสมขนแพะ แต่อาจผสมในปริมาณที่น้อยนั่นเองนะค่ะ ความยาวของขนแปรง 51 มิลลิเมตร เป็นแปรงที่มีขนแปรงนุ่มแต่ขนแปรงไม่ถึงกับแน่นมาก ให้ผลลัพธ์ในการลงแป้งที่บางเบา

เมื่อเทียบกับแปรงปัดแป้ง RMK  แปรง Lunasol มีขนแปรงที่นุ่มนิ่มและเบากว่า แต่แปรง RMK จะอยู่ทรง เข้ารูป และสปริงตัวได้ดีกว่าค่ะ  

 






แปรงปัดแก้ม RMK (RMK Cheek brush) ราคา 1,650 บาท ผลิตจากขนกระรอก มีความยาวของขนแปรง 37 มิลลิเมตร เป็นแปรงที่มีทั้งความนุ่มและแน่น แต่ความแน่นก็ไม่ทำให้เสียในส่วนของการเบลน หรือการช่วยกระจายสี เป็นแปรงที่สามรถใช้ได้ทั้งบลัชออนที่มีสีพิกเมนท์จัดๆ และสีพิกเมนท์อ่อนค่ะ

แปรงปัดแก้ม Lunasol ( Lunasol by KANEBO Cheek Brush N ) ราคา 1,700 บาท เป็นแปรงที่ทำมาจากขนกระรอกผสมกับขนแพะ ความยาวของขนแปรงอยู่ที่ 40 มิลลิเมตร รูปร่างกลมแบนในแบบคลาสสิคของแปรงปัดแก้ม มีขนที่นุ่ม และเป็นแปรงที่คืนรูปทรงหลังทำความสะอาดได้ดี

เมื่อนำมาเปรียบเทียบกับแปรงปัดแก้ม RMK แปรงปัดแก้ม Lunasol มีขนแปรงที่นุ่มน้อยกว่า RMK แต่มีการสปริงตัวที่ดีพอๆ กันค่ะ
 






RMK ซื้อได้ที่ไหน ...กรุงเทพ

อิเซตัน ดีพาร์ทเม้นท์ สโตร์ ,  เซ็นทรัลเวิลด์พลาซ่า ถ.ราชดำริ เขตปทุมวัน (Bangkok Isetan , Pathumwan ) - Central World Plaza (formerly the World Trade Center) Tel. +66-2-255-9843

เซ็นทรัลชิดลม ( Bangkok Central Chidlom Department Store ) , Tel. +66-2-655-7176

ดิ เอ็มโพเรียม ,ถนนสุขุมวิท (The Emporium Department Store) Tel. +66-2-259-9295

สยามพารากอน (Siam Paragon ) Tel. +66-2-610-7711


Lunasol ซื้อได้ที่ไหน

คุณสามารถดูสาขาที่ใกล้คุณได้ ที่ Lunasol Thailand ค่ะ

 

 

No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...