Tuesday, March 12, 2013

รีวิว แปรงเรียล เทคนิค / Real Techniques brushes


 
แปรง Real Techniques เราเคยเห็นผ่านตามาบ้างจากยูทูบ...ที่ได้พูดถึงแปรงแต่งหน้าแบรนด์นี้แต่โดยส่วนตัวของเราครั้งแรกที่เห็นรูปร่าง ลักษณะ แล้วเฉยๆ เพราะถึงสนใจก็แน่นอนว่า {{หาไม่ได้ที่สวิตเซอร์แลนด์}} เลยไม่มีความคิดที่จะพยายามหาซื้อมาทดลองใช้ แต่เมื่อปลายปีที่แล้ว พอดีน้องที่รู้จักกันเค้าไปทัวร์อังกฤษ เราถึงได้ฝากซื้อ...บอกเค้าว่ามีขายที่ร้าน Boots และแล้วเมื่อเค้ากลับมาก็มากับแปรง Real Techniques แปรงทั้งหมดที่เรามีนี้แปรงที่เราใช้บ่อยที่สุดคือแปรง Buffing Brush เป็นแปรงในชุด Core Collection ส่วนแปรงอื่นเราไม่ไม่ค่อยได้ใช้บ่อยนักนะค่ะ

 
 

Real Techniques powder brush ขนแปรงเป็นขนสังเคราะห์ taklon เป็นแปรงสำหรับใช้เซ็ตแป้งและ ใช้ในการลง mineral ฟาวน์เดชั่น ส่วนตัวเราแล้วเมื่อต้นปีเราใช้แปรงอันนี้เป็นแปรงพกพาเวลาเดินทาง และคิดว่าเป็นแปรงที่คุณภาพสมราคาค่ะ

Real Techniques stippling brush ขนแปรงเป็นขนสังเคราะห์ taklon - dual-fiber ใช้กับการลงฟาวน์เดชั่น วิธีใช้คือนำแปรงแตะๆ หน้าไปเรื่อยๆ เค้าว่าจะให้ลุคแอร์บรัช

ในความรู้สึกเราแปรงอันนี้จัดเป็นแปรงที่โอเค มีแปรงแบรนด์อื่นที่ดีกว่านี้ค่ะ และเรารู้สึกว่าเป็นแปรงที่หยาบ หากคุณทนไม่ได้กับการใช้ลงฟาวน์เดชั่น ลองใช้ลงบลัช ปัดแก้มดูนะค่ะเผื่อจะให้ผลที่ดีกว่า

Real Techniques  Core Collection  ขนแปรงเป็นขนสังเคราะห์ taklon ทั้งชุด

Detailer brush เป็นแปรงขนาดจิ๋ว เล็กที่สุดในชุดนี้ ใช้กับการลงคอนซีลเลอร์ หรือให้เป็นแปรงทาลิปสติก ใช้ได้การเก็บรายละเอียด หรือใช้ลงอายชาโดว์บริเวณหัวตาได้ค่ะ

 Pointed Foundation brush เป็นแปรงสำหรับฟาวน์เดชั่น อาจจะต้องใช้เวลานานหน่อย ดีสำหรับใช้ช่วยเกลี่ยบริเวณซอกต่างๆ แต่หากคุณว่าเล็กไปอาจใช้เป็นแปรงคอนซีลเลอร์ หรือใช้ลงพวกเบส หรือครีมอายชาโดว์ก็ได้

Contour brush เป็นแปรงที่ใช้สำหรับการคอนทัวร์ ไฮไลท์ หรือใช้ปัดแก้มลงบลัชค่ะ

 Buffing brush เป็นแปรงที่เราใช้ลงฟาวน์เดชั่น , Tinted Moisturizer และ บีบีครีม แปรงอันนี้คล้ายคลึงแต่ไม่เหมือนนะค่ะกับแปรง sigma F82 ซึ่งแปรง F82 จะขนแน่นกว่าและผลิตจากขนสังเคราะห์ต่างชนิดกัน

Buffing brush อันนี้ใช้ปริมาณฟาวน์เดชั่นน้อยกว่า ให้ลุคที่ดูบางเป็นธรรมชาติกว่า แต่ sigma F82 ลงฟาวน์เดชั่นได้ลื่นและเร็วกว่านิดหน่อยค่ะ
เราคิดว่าแปรงอันนี้เหมาะกับใช้คอนทัวร์ และปัดแก้มลงบลัชได้ด้วยค่ะ
 

Real Techniques lash-brow groomer ขนแปรงเป็น nylonด้านที่เป็นแปรงขน nylonใช้จัดคิ้วและเกลี่ยสีคิ้ว ด้านที่เป็นหวีใช้ปัดส่วนเกินและแยกเส้นขนตาหลังลงมาสคาร่า
ส่วนตัวเราหากไปซื้อเอง...เราว่าหาแบรนด์อื่นดีกว่าค่ะ


ท้ายนี้...ความเห็นโดยรวมเราคิดว่าเป็นแปรงที่คุณภาพสมราคา หากคุณเพิ่งเริ่มต้นกับการแต่หน้าและกำลังหาแปรงชุดอยู่เราคิดว่าชุด Core Collection เป็นแปรงที่น่าสนใจในราคาที่ไม่แพง ... อุ่นกระเป๋าตังค์ดีค่ะ

No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...